khái niệm handling fee

Phí handling fee là 1 loại phí tổn do hãng sản xuất tàu hoặc forwarder lập ra thu của shipper hoặc consignee nhằm mục tiêu mục tiêu bù đắp tổn phí take care lô hàng của doanh nghiệp chả hạn nhưphí deals giữa cửa hàng siêu thị đại lý phân phối của hãng tàu/forwarder, chi phílàm manifest và chi phí làm D/O ( Mặc dù đã thu phíD/O), tổn phí smartphone, phí tổn khấu.

Phí handling (handling fee) thực ra tổn phí này là bởi vì những đơn vị sản xuất tàu, các công ty giao nhận hàng đề ra để thu shipper/consignee. nắm rõ được loại chi phí này thì thuận lợi nhưng để nói cho toàn bộ những người khác hiểu thì khó. phiên phiến thôi nhá, handling là nghiệp vụ một forwarder đơn hàng với đại lý của mình Tại quốc tế để thỏa thuận hợp tác cộng tác về sự việc đại diện thay mặt cho shop đại lý phân phối Tại nước ngoài Tại nước ta thực hiện một số ít công việc như khai báo manifest với cơ quan thương chính, phát hành BL, D/O cũng như các giấy tờ ảnh hưởng....khi làm các công tác này thì phiên bản thân những forwarder đã thu một mớ tiền cho mỗi công tác chi tiết của người sử dụng rồi nhưng từng đấy là chưa đủ riêng với họ nên họ mới "nghĩ" ra cái tổn phí mà người ta gọi là phí "handling fee" để thu tiếp...

Xem thêm : http://chukysobaohiemxahoi.blogspot.com/2016/10/cach-tim-hieu-so-so-bao-hiem-xa-hoi-qua.html

Những lưu tâm với phí handling fee

Thứ nhất, việc tách bóc THC khỏi cước đại dương giúp tăng tính sáng tỏ của quá nhiều khoản tổn phí vận chuyển, từ đây đó chủ hàng Có thể biết được họ phải trả bao nhiêu cho đơn vi phân phối tàu và bao nhiêu cho công việc hàng Ở cảng xếp và cảng tháo.

Thứ nhì, việc bóc tách riêng phí THC giúp đảm bảo những đơn vi phân phối tàu tránh được ảnh hưởng của sự việc cô động dòng tài chính, bởi chi phí xếp túa Tại cảng bởi các công ty phá hoang cảng tính thường được trả bằng tiền bạn dạng địa, Ngoài ra cước đại dương được xem như theo đồng đồng dola.

Cước phí tổn chuyên chở tàu chợ đã gồm phí xếp tháo. chính vì như thế, cũng Có thể câu hỏi rằng lý do lại thu thêm phụ tổn phí xếp dỡ. thực ra, đây chỉ là việc tách ra hay gộp một khoản phí mà đội tàu gọi bằng THC.

Lấy thí dụ, giả sử cước đại dương all-in từ Hải Phòng Đất Cảng đi Singapore là 200USD; nếu thu chi chi phí THC 60USD, thì cước đại dương sẽ chỉ là 140USD. Về tổng cộng phí mà nhà sản xuất tàu chiếm được (và chủ hàng phải trả) là tương đồng. Nhưng việc tách riêng như thế, ít nhất về lý thuyết, sẽ hỗ trợ chủ hàng biết phải trả cho mỗi bên bao nhiêu phí.

Trên thực tiễn, nhiều nhà xuất khẩu phàn nàn rằng các đội tàu bằng việc thu tổn phí THC đã đẩy rủi thương nghiệp sang cho họ, and rằng có chênh lệch lớn giữa số chi phí THC chiếm được từ khách hàng đối với số tổn phí nhà sản xuất tàu thực tế phải trả cho cảng.

nghi ngờ trên cũng là vấn đề dễ dàng hiểu vì không đội tàu nào ban bố chính thức họ phải trả cho cảng chi tiết bao lăm tổn phí cho một công te nơ.

Xem thêm : http://kekhaithuedientu.blogspot.com/2016/10/dich-vu-tra-loi-thue-online-hien-nay.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét