xuất khẩu rau quả còn nhiều cơ hội

trong mỗi năm gần đây, rau quả Việt Nam thường xuyên lan rộng ra Thị Phần xuất đi, nhiều chủng loại trái cây như nhãn, xoài, vải… đã tiếp cận đc các thị phần khó chịu như Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản… Nhiều sp rau quả của VN cũng đã mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp và người trồng.
Từ quả vải xuất khẩu
Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Tính đến nay địa phương này đã căn bản tiêu tốn hết vải quả vụ 2015-2016, số lượng lên đến trên 142.308 tấn. Trong đó, sản lượng vải xuất đi sang Thị phần Trung Hoa, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Malaysia… đạt khoảng 1/2 tổng sản lượng toàn tỉnh. Hiện Trung Quốc vẫn chính là thị trường tiêu thụ vải cực đại. Theo Báo cáo tại những cửa khẩu, tổng lượng vải thiều xuất qua 3 cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai & Hà Giang khoảng trên 104.000 tấn…
thông tin từ các DN xuất đi vải quả cho hay, những lô hàng xuất đi đều thuận lợi và đc quý khách đánh giá cao. Sản lượng xuất khẩu sang những Thị Phần bên dưới hình thức vải tươi đạt 9.355 tấn. Ngay ở những thị phần được đánh giá là khó tính như Mỹ, nhưng doanh nghiệp Trách Nhiệm Hữu Hạn Ánh Dương Sao cũng đã xuất khẩu 2 lô bằng (2 tấn) vải Lục Ngạn (Bắc Giang) đạt chuẩn mức GlobalGap, bằng đường đường không.
Tại Thị trường Japan và Hàn Quốc, CTCP xuất khẩu Đồng Giao cũng đã xuất khẩu 3 chuyến, khối lượng 5 nghìn tấn bằng đường đường không. Riêng thị phần mới là Australia, sản lượng vải xuất đi cũng đã có rất nhiều bước tăng lên mạnh. Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, từ thời điểm ngày 23-29/6 đã có rất nhiều hơn 10T vải Lục Ngạn được xuất khẩu đi Australia…
Có đc lượng xuất đi vải to trong vụ vừa rồi, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, là do chất lượng vải thiều được tôn lên bởi các bước sản xuất theo chuẩn mức VietGAP tiếp diễn đc nhân rộng. Toàn tỉnh có 12,56 nghìn ha vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP (tăng 300 ha so với năm trước).
Riêng tại huyện Lục Ngạn, diện tích sản xuất theo tiến trình GlobalGAP là 158 ha, tăng gần 60 ha với 18 vùng đc cấp mã số. Sản lượng vải được chăm sóc theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt khoảng 1 nghìn tấn.
rất có thể nói, từ thành công của quả vải Bắc Giang về xuất đi cho thấy, việc gia hạn và bảo đảm chất lượng là yếu tố quan trọng chinh phục những Thị Phần xuất khẩu rau quả VN thời hạn qua. đặc biệt là trong hoàn cảnh VN ngày càng hội nhập sâu rộng với việc ký nhiều Hiệp định Thương Mại tuy nhiên phương và đa phương, tham gia những Hiệp định TM tự do như TPP, FTA... thì việc đảm bảo về chất lượng là hết sức thiết yếu.
Đến triển vọng cho rau quả Việt
Theo anh Nguyễn Trí Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn), nhờ việc áp dụng không thiếu các tiêu chuẩn chế tạo sạch của lớp nước nhập khẩu cũng như tiêu chuẩn GlobalGAP, rau quả VN dần xác định đc vị trí & ngày càng tăng trưởng về kim ngạch xuất đi.
Đồng ý kiến, ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả VN cho rằng: "Trái cây Việt Nam tiếp cận được nhiều Thị trường mới, lan rộng thị phần xuất đi trong thời gian qua là do họ đã tích cực lan rộng nhiều diện tích rau quả đạt tiêu chuẩn VietGAP. đây là yếu tố cần thiết giúp đỡ cho rau quả Việt Nam được cho phép và quý khách tin dùng", ông nói.
chia sẻ kinh nghiệm từ vận hành chế tạo kinh doanh của mình, ông Nguyễn Công kính, Giám đốc điều hành công ty XNK Cao Thành Phát (Bình Thuận) cho hay, để bảo đảm về chất nông sản xuất khẩu, doanh nghiệp đã hợp tác với nông dân sản xuất theo chuẩn mức VietGAP và GlobalGAP; nhà máy đạt tiêu chuẩn về đóng gói của Mỹ.
ngoài các, công ty còn có thêm thành phần kiểm tra về chất thường xuyên lúc buôn bán với nông dân cũng tương tự tận nhà máy để đảm bảo chất số lượng hàng hóa tốt nhất có thể. chính vì như thế, thời hạn qua DN đã xuất đi một lượng to những mặt hàng rau quả cũng như thanh long, bơ, vú sữa… tới khá nhiều Thị Phần ngoài nước.
Theo số liệu của Hiệp hội Rau quả VN, xuất khẩu rau quả trong 6 tháng đầu năm nay ước đạt 1,17 tỷ USD. Ngoài China vẫn là Thị phần tiêu tốn rau quả VN cực đại, trong những năm gần đây, rau quả Việt Nam thường xuyên mở rộng thị phần xuất đi. Cho tới nay, rau quả của Việt Nam và đã được xuất khẩu trên 40 đất nước và vùng lãnh thổ.
"Nhu cầu thị phần luôn luôn đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, từ dễ Cho tới khắt khe. Điều cần thiết là họ cung ứng đc yêu cầu ở mức độ nào", ông Nguyễn Văn Kỳ nhấn mạnh điều đó lúc nói tới cơ hội vẫn còn đấy rất rộng lớn so với rau quả xuất khẩu của VN./.
Theo Thời báo Ngân hàng
Có thể bạn quan tâm : dich vu chu ky so
0 nhận xét:
Đăng nhận xét